[TFS] Khi đã vào guồng

Đăng bởi : 3/28/2014


thuvienwinform - 1 tuần là không đủ giới thiệu được hết các chức năng của TFS cũng như nổi trội của nó! Đó mới chỉ là những bước đầu tiên trong việc sử dụng TFS đề phát triển phần mềm. Nhưng mình nghĩ rằng nó đã đủ cho một nhóm mới làm quen với TFS. Giải quyết những câu hỏi ban đầu khi mới tiếp xúc với TFS cũng như scrum. Và đó cũng chỉ là những hiểu biết của mình về nó (2 tuần sử dụng), có thể mình chưa hiểu hết về nó, vì vậy rất mong các bạn đóng ghóp, chia sẻ kinh nghiệm trong sử dụng, quản lí TFS để các nhóm phát triển chúng ta làm việc hiệu quả hơn, có những sản phẩm tốt, nhanh hơn! Đó là mong muốn lớn nhất của mình. Vì hiện nay các nhóm thường không public các công nghệ cũng như quy trình làm việc của mình! Nhưng mình nghĩ là cái đó nên chia sẻ để các nhóm cùng học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển.

Lúc đầu mình không hề biết đến TFS là cái gì? Rất ít bài viết tiếng việt nói về nó (có thể là có quá dễ hoặc là các nhóm không muốn chia sẻ). Và mọi công việc trong nhóm đều thực hiện trên doc, excel, mail. Vì vậy, dù mới chỉ dùng được 2 tuần nhưng mình rất nóng lòng muốn chia sẻ nó đến các nhóm phát triển phần mềm để chúng ta cùng sử dụng những công nghệ phát triển nhất, với mục đích cuối cùng là hiệu suất công việc!

Những bài viết mình ít tham khảo (Vì toàn là nguồn tiếng anh) nên có nhiều sai sót mong các bạn đọc đóng ghóp cho nó hoàn thiện hơn nữa. Những phần như giao công việc, tạo các product log, back log...mình sẽ không hướng dẫn vì khi đã thao tác với TFS thì nó sẽ tự đến với bạn một cách tự nhiên, không nên áp đặt theo cách của mình!

Mình rất mong là có một cộng đồng TFS việt để cùng nhau chia sẻ cách làm việc của nó cũng như là nguồn tài liệu cho những người mới, là nơi giao lưu cũng như chia sẻ kinh nghiệm về TFS.


Bình luận

Theo dõi các bài đăng | Theo dõi bài này

Nhận ngay 100$ cho VPS

Mua hàng ủng hộ page

Ủng hộ page

Nhãn

Code (45) Team Foundation Server (17) Database (14) News (14) product (13) toolbox (10) Linq (9) SoftDesign (8) XNA (6) API (5) Project (5) item (4)

- Bản quyền thuộc về Thư Viện WinForm - Giao diện: Metrominimalist - Thiết kế: Johanes Djogan -