Breakpoint giúp kiểm soát code, giá trị của các biến trong khi chạy thử

Đăng bởi : 3/07/2014

Di chuột để xem các giá trị của mảng hAdress

thuvienwinform - Trong quá trình code và chạy thử thì việc kiểm soát giá trị của các biến là hết sức khó khăn. Thường thì dùng các MessageBox hoặc một textBox, label để hiển thị...Công việc này mất nhiều thời gian. Tại sao không dùng chức năng breakpoint có sẵn trong visual để xem giá trị của chúng! Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cách sử dụng Breakpoint này (chỉ với 1 click chuột)!

- Tạo Breakpoint
+ Tại đoạn code mà bạn muốn chương trình dừng lại để xem giá trị các biến bạn chuột phải -> Breakpoint -> Insert Breakpoint xong luôn.
+ Mình thường làm như này: tạo 1 button xong Insert Breakpoint vào sự kiện ấn cái button đó. Khi nào muốn dùng lại xem thì ấn button đó là xong! :D

Sau khi Insert Breakpoint xong sẽ có cái hình tròn có mũi tên ở trong xuất hiện tại chỗ mà chương trình sẽ dừng lại

- Xem giá trị các biến như nào?
+ Sau khi chương trình chạy đến đoán có Breakpoint thì chương trình sẽ dừng lại, bây giờ bạn hiển thị Visual Studio lên và di chuột vào biến nào cần xem giá trị là nó sẽ hiện ra cho bạn (Ví dụ như ảnh ở đầu bài này).

Ok vậy là đơn giản trong việc xem giá trị các biến trong khi chạy thử chương trình rồi :)

Cách để thêm nhanh: chuột phải vào biến -> Refactor -> Encapsulate Field... -> ok




{ 5 comments }

Nhận ngay 100$ cho VPS

Mua hàng ủng hộ page

Ủng hộ page

Nhãn

Code (45) Team Foundation Server (17) Database (14) News (14) product (13) toolbox (10) Linq (9) SoftDesign (8) XNA (6) API (5) Project (5) item (4)

- Bản quyền thuộc về Thư Viện WinForm - Giao diện: Metrominimalist - Thiết kế: Johanes Djogan -