[TFS] Giới thiệu về Team Foudation Server

Đăng bởi : 3/23/2014

Các thành phần trong giải pháp ALM của Microsoft

thuvienwinform - Với các nhóm lập trình, dù ít hay nhiều thành viên thì công cụ để làm việc nhóm là hết sức quan trọng, với nhóm code đơn thuần thì có thể sử dụng SVN Server là đủ rùi nhưng với nhóm đầy đủ gồm đội phân tích thiết kế, code, test,...thì SVN sẽ không đáp ứng được yêu cầu mà cần cộng cụ nhiều chức năng hơn! Và Team Foundation Server (TFS) là lựa chọn tối ưu trong trường hợp này. Chức năng chính của nó là quản lí, tạo môi trường làm việc phát triển phần mềm theo nhóm dựa trên khung làm việc Scrum. Trong thời gian tới thuvienwinform xin được giới thiệu đến bạn đọc việc cấu hình, cài đặt cũng như sử dụng TFS. Triển khai nó lên máy server để các thành viên trong nhóm đều có thể làm việc cùng nhau online luôn.

Dù mới chỉ 2 tuần sử dụng nhưng mình rất nóng lòng muốn gửi đến các bạn công nghệ TFS này. Các bài viết chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng ghóp, chia sẻ!

- Một số bài viết yêu cầu tìm hiểu:
+ Scrum là gì?  http://hanoiscrum.net/hnscrum/gioi-thieu/scrum-lagi
+ Giới thiệu về Scrum với TFS: http://www.slideshare.net/duongtrongtan/scrumday-vietnam-2012-scrum-with-team-foundation-server-quang


Các công cụ của Scrum bao gồm các Product Backlog chứa các Sprint Backlock. Mỗi Sprint đều có các công việc và thời gian cụ thể. Các cuộc họp cho sprint được thực hiện thường xuyên (4 cuộc họp) lặp đi lặp lại giúp cho công việc luôn được kiểm soát, đưa ra giải pháp tối ưu nhất! 

TFS tạo môi trường làm việc có sự gắn kết cao giữa các đội! Với đội code có thể xem công việc (work items), quản lí code, chạy test, xem bug của đội test hoặc mời người khác xem code,...chống conflict khi nhiều coder submit cùng một lúc, và đặc biệt là tất cả được thực hiện ngay trong visual studio. Với đội test thì khu thực hiện test code thể gửi đến từng người trong đội code để yêu cầu sửa băng các bug, work items,...Công việc hết sức linh hoạt và nhanh chóng, tạo ra sự chuyên nghiệp trong việc phát triển phần mềm! Còn Product Owner thì có thể kiểm soát, giao việc,... ngay trên môi trường web.


{ 1 comments }

Nhận ngay 100$ cho VPS

Mua hàng ủng hộ page

Ủng hộ page

Nhãn

Code (45) Team Foundation Server (17) Database (14) News (14) product (13) toolbox (10) Linq (9) SoftDesign (8) XNA (6) API (5) Project (5) item (4)

- Bản quyền thuộc về Thư Viện WinForm - Giao diện: Metrominimalist - Thiết kế: Johanes Djogan -