Đăng bởi : Duy Bui
7/12/2014
Hôm nay chúng ta sẽ học một bài khá đơn giản nhưng lại rất cần thiết :) ... Đó là tùy chỉnh cái cửa sổ của Game
I. Tiêu đề và kích thước
// Phương thức khởi tạo
public Game1()
{
graphics = new GraphicsDeviceManager(this);
Content.RootDirectory = "Content";
// Chỉnh sửa kích thức
graphics.PreferredBackBufferWidth = 1024;
graphics.PreferredBackBufferHeight = 600;
// Ngoài ra còn có thể để chế độ Full Screen
// Khi đặt thuộc tính này là true thì cửa sổ game được lấp đầy màn hình + không có viền (như những game chúng ta chơi)
graphics.IsFullScreen = true;
// Chỉnh sửa tiêu đề cửa số (Tên cửa sổ của XNA không hỗ trợ tiếng việt)
this.Window.Title = "Ten cua so";
}
II. Hiển thị chuộtprotected override void LoadContent()
{
// Create a new SpriteBatch, which can be used to draw textures.
spriteBatch = new SpriteBatch(GraphicsDevice);
// Khi đặt thuộc tính này là true - chuột được hiển thị
IsMouseVisible = true;
}
III. Đổi màu cửa sổprotected override void Draw(GameTime gameTime)
{
// Màu cửa số
// Có thể đổi thành màu tùy thích : Color.White; Color.Blue ....
GraphicsDevice.Clear(Color.CornflowerBlue);
base.Draw(gameTime);
}
OK --- Hôm nay vậy nhé --- Hẹn gặp lại !
>> Các bài đăng tiếp theo :
- Hiển thị dòng chữ tiếng việt trong Game
- Đưa 1 tấm ảnh vào game
- Di chuyển 1 tấm ảnh
- Cách làm một trái bóng (di chuyển trái, phải , nhảy)
- Làm game đánh bóng bàn
- .............


GraphicsDevice là gì? em mới làm quen với XNA mong được giúp đỡ
ReplyDelete