Đăng bởi : Duy Bui
7/12/2014
Hôm nay chúng ta sẽ học một bài khá đơn giản nhưng lại rất cần thiết :) ... Đó là tùy chỉnh cái cửa sổ của Game
I. Tiêu đề và kích thước
// Phương thức khởi tạo public Game1() { graphics = new GraphicsDeviceManager(this); Content.RootDirectory = "Content"; // Chỉnh sửa kích thức graphics.PreferredBackBufferWidth = 1024; graphics.PreferredBackBufferHeight = 600; // Ngoài ra còn có thể để chế độ Full Screen // Khi đặt thuộc tính này là true thì cửa sổ game được lấp đầy màn hình + không có viền (như những game chúng ta chơi) graphics.IsFullScreen = true; // Chỉnh sửa tiêu đề cửa số (Tên cửa sổ của XNA không hỗ trợ tiếng việt) this.Window.Title = "Ten cua so"; }II. Hiển thị chuột
protected override void LoadContent() { // Create a new SpriteBatch, which can be used to draw textures. spriteBatch = new SpriteBatch(GraphicsDevice); // Khi đặt thuộc tính này là true - chuột được hiển thị IsMouseVisible = true; }III. Đổi màu cửa sổ
protected override void Draw(GameTime gameTime) { // Màu cửa số // Có thể đổi thành màu tùy thích : Color.White; Color.Blue .... GraphicsDevice.Clear(Color.CornflowerBlue); base.Draw(gameTime); }OK --- Hôm nay vậy nhé --- Hẹn gặp lại !
>> Các bài đăng tiếp theo :
- Hiển thị dòng chữ tiếng việt trong Game
- Đưa 1 tấm ảnh vào game
- Di chuyển 1 tấm ảnh
- Cách làm một trái bóng (di chuyển trái, phải , nhảy)
- Làm game đánh bóng bàn
- .............
GraphicsDevice là gì? em mới làm quen với XNA mong được giúp đỡ
ReplyDelete