[XNA GameStudio] Bài 2 : Tạo 1 Project Game - giải thích các Function mặc định

Đăng bởi : 7/11/2014

Trong những bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn từng chi tiết nhỏ để làm một game đơn giản (Vì nếu hướng dẫn làm 1 game luôn thì có lẽ sẽ gặp khó khăn trong vấn đề trình bày ^^)

Và mình xin nhắc -- để học được XNA thì các bạn phải học C# trước nhé !

OK ... hôm nay là một vấn đề nhỏ nhưng rất nhiều người mới đã gặp khó khăn

I. Tạo Project 
- Mở VS2012 : File -> New -> Project
- Trong cửa sổ Project -> Chọn "XNA Game Studio 4.0" -> Chọn "Windows Game 4.0" như hình -> OK

- Sau đây chúng ta có Project với Solution như sau :
- Ở đây họ sẽ tạo cho chúng ta 2 Project :
+ Project thứ 1 : là Project chương trình Game
+ Project thứ 2 : chứa tài nguyên (hình ảnh, model, sprite , Font chữ ...)

II. Giải thích các thủ tục có sẵn
Ok, giờ mở Game1.cs - có sẽ có nhiều người thấy "bỡ ngỡ" trước 1 đống các thủ tục có sẵn ở đây :))
Sau đây mình sẽ giải thích từng thủ tục này.....


public Game1() 
và Initialize()     
// đều là những thứ quen thuộc đối với những người học C# nên không cân nói đến ^^

protected override void LoadContent()  // Nơi để tải các tài nguyên
protected override void Draw(GameTime gameTime) // Nơi để đưa hiển thị ra màn hình (1 tấm ảnh, 1 dòng chữ, 1 model 3D...)
protected override void Update(GameTime gameTime) // Nơi Update dữ liệu game - phương thức này chạy liên tục giống như 1 vòng lặp vô hạn


Đừng coi thường nhé..... vì trong XNA không phải bạn vứt code chỗ nào nó cũng chạy như ý đâu nhé :)

OK --- Hôm nay thế thôi -- Hẹn gặp lại !


Bình luận

Theo dõi các bài đăng | Theo dõi bài này

Nhận ngay 100$ cho VPS

Mua hàng ủng hộ page

Ủng hộ page

Nhãn

Code (45) Team Foundation Server (17) Database (14) News (14) product (13) toolbox (10) Linq (9) SoftDesign (8) XNA (6) API (5) Project (5) item (4)

- Bản quyền thuộc về Thư Viện WinForm - Giao diện: Metrominimalist - Thiết kế: Johanes Djogan -